นโยบายการคืนสินค้าผ่านการสั่งซื้อบนหน้าเว็บไซต์ officepal.co.th (ภายใต้การจัดการดูแลของบริษัท กลอเรียส มาร์เก็ตติง จำกัด)
เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของบัดดี้ออฟฟิศพอล บริษัทฯ มีนโยบายรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้าภายใน 30 วัน นับจากวันที่ระบุในใบแจ้งหนี้
- สินค้าต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมขาย หมายถึง สภาพสินค้าที่ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง เสียหาย และบรรจุในหีบห่อบรรจุภัณฑ์ของสินค้านั้นๆ ในสภาพเดียวกับที่บริษัทฯ นำส่งต่อผู้ซื้อ
- ลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะดำเนินการเปลี่ยนคืนสินค้าที่ถูกต้องภายใน 5 วันทำการ โดยไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น
- ลูกค้าต่างจังหวัด กรณีสินค้าชำรุดจากการจัดส่ง กรุณาส่งสินค้าคืนผ่านทางไปรษณีย์ไทย โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งที่เกิดขึ้น พร้อมจัดส่งสินค้าชิ้นใหม่ให้คุณ
- กรณีเปลี่ยนสินค้าจากสาเหตุอื่น บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ให้ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งทั้งหมดที่เกิดขึ้น
- สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้สำนักงาน ไอที และเฟอร์นิเจอร์ กรณีสินค้ามีปัญหาจากการผลิต บริษัทฯ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาตามนโยบายของผู้ผลิต โดยพิจารณาจากระยะเวลาที่ผู้ผลิตกำหนดในใบรับประกัน
- สินค้าประเภทตลับหมึก ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนหรือคืนหากสินค้าไม่อยู่ในสภาพพร้อมขาย
- หากเป็นสินค้าของทาง OfficePal จากแพลตฟอร์มอื่น เช่น Shopee Lazada เป็นต้น ให้ทำการคืนสินค้าตามนโยบายแพลตฟอร์มนั้นๆ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณา และเป็นผู้ชี้ขาดในการรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า
ขั้นตอนการขอคืนสินค้า
- ลูกค้าตรวจสอบนโยบายการคืนสินค้า และ ระยะเวลาและเงื่อนไขการคืนสินค้าของแต่ละประเภทสินค้า
- ติดต่อทาง Line Official Account : @officepal ในเวลา จันทร์-เสาร์ เวลา 8.30-17.00 น. เพื่อแจ้งความจำนงขอคืนสินค้าพร้อมส่งรูปภาพหลักฐานประกอบให้ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำสั่งซื้อ รูปภาพและวิดิโอสินค้าที่ลูกค้าส่งมาว่าเป็นไปตามระยะเวลาการคืนสินค้าของสินค้าประเภทนั้นๆและสินค้าสามารถคืนได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดหรือไม่
- หลังจากเจ้าหน้าที่พิจารณาอนุมัติการคืนสินค้า ภายใน 7 วันทำการ เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการพิจารณากับลูกค้า และสอบถามลูกค้าถึงวันที่สะดวกส่งคืนสินค้ากลับให้ร้านค้า
- เจ้าหน้าที่จะดำเนินการประสานงานบริษัทขนส่งเพื่อเข้าไปรับสินค้าจากลูกค้าและทำการส่งคืนให้กับร้านค้า โดยขนส่งจะทำการติดต่อลูกค้าเพื่อไปรับสินค้าดังกล่าวคืนก่อนหรือในวันที่จะเข้ารับสินค้าตามวันที่ลูกค้ากำหนด [หากขนส่งไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้หรือเข้ารับสินค้าไม่สำเร็จ ขนส่งจะเข้าไปรับสินค้าคืนจากลูกค้าอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น ทว่าหากในวันรุ่งขึ้นลูกค้ายังไม่ได้ส่งมอบสินค้าคืนให้กับขนส่ง ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกการรับคืนสินค้า – ทั้งนี้หากลูกค้ายังประสงค์จะคืนสินค้า ลูกค้าจะต้องแจ้งขอคืนสินค้าผ่าน Line OA เข้ามาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จะพิจารณาระยะเวลาการแจ้งคืนสินค้าโดยนับจากวันที่ลูกค้าแจ้งเคสเข้ามาครั้งล่าสุดเท่านั้น]
- ลูกค้าทำการจัดเตรียมสินค้าส่งคืน โดยสินค้ามีสภาพสมบูรณ์ กล่องโฟมกันกระแทก ซองใส่สินค้า คู่มือ ฯลฯ อุปกรณ์ครบถ้วน เหมือนเช่นเดียวกับตอนที่ได้รับสินค้าจากบริษัทฯ พร้อมแนบเอกสารคำสั่งซื้อประกอบ เพื่อส่งมอบกลับมาให้กับเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง
- บริษัทฯ จะโอนเงินค่าสินค้าคืนให้กับลูกค้า ภายใน 5– 45 วันตามรูปแบบการชำระค่าสินค้าที่ลูกค้าดำเนินการเข้ามาหลังจากที่สินค้าส่งคืนร้านค้าสำเร็จแล้วและร้านค้าตรวจสอบแล้วว่าสภาพสินค้าตรงตามเงื่อนไขการคืน
- หากเกินระยะเวลาการขอคืนสินค้าตามเงื่อนไขการคืนสินค้าข้างต้น (เกิน7วันปฏิทินหลังจากที่สินค้าจัดส่งสำเร็จ) แต่สินค้ายังอยู่ในระยะเวลาการรับประกันสินค้า(Warranty) ลูกค้าจะต้องติดต่อขอเคลมสินค้าในประกันกับร้านค้าโดยตรง
* ในกรณีที่สินค้า ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับคืนสินค้า หรือตรวจและทดสอบแล้วสินค้าไม่เจออาการเสียตามที่ได้ระบุ เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการพิจารณาให้กับลูกค้าทาง LINE OA หรือเบอร์ติดต่อที่ลูกค้าได้แจ้งไว้กับทางบริษัทฯ
รูปหลักฐานที่ต้องใช้ในการพิจารณาอนุมัติคืนสินค้ามีดังต่อไปนี้
[หากรูปสินค้าไม่ครบตามเงื่อนไข ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาอนุมัติคืนสินค้าทุกกรณี]
- รูปภาพหรือวีดีโอกล่องพัสดุด้านนอก ทุกด้าน* [จำเป็นต้องแนบรูปทุกกรณี]
- รูปภาพหรือวีดีโอกล่องบรรจุภัณฑ์สินค้า รอบด้าน* [จำเป็นต้องแนบรูปทุกกรณี]
- รูปลาเบล(label)หมายเลขพัสดุจัดส่งของขนส่งที่ส่งไปหาลูกค้า* [จำเป็นต้องแนบรูปทุกกรณี]
- รูปสินค้าหรือวีดีโอแสดงสินค้าที่ไม่ถูกต้อง (เฉพาะกรณี สินค้าไม่ครบ ไม่ถูกต้อง หมดอายุ)
- รูปภาพหรือวีดีโอแสดงความเสียหายของตัวสินค้าที่ชัดเจน (เฉพาะกรณี ชำรุด เสียหาย ใช้งานไม่ได้)